Tin Công nghệ

Dự án Game Giáo dục - Xóa tan những tiêu cực của game trực tuyến

9/29/2015 2:58:21 PM

"Với niềm tin game có thể góp phần phát triển giáo dục, chúng tôi tạo ra những game xuất sắc, không những để giải trí mà trong đó ẩn chứa cả một kho báu kiến thức. Game thủ của chúng tôi là những người dũng cảm, kiên trì chinh phục thử thách và những đỉnh cao trong game và cuộc sống. Trẻ trung và say mê khám phá công nghệ, Egame chưa bao giờ muốn dừng lại trên con đường tìm kiếm những cách thức mới để tri thức mang lại nhiều thay đổi có giá trị cho thế hệ trẻ Việt Nam". Ông Nguyễn Ngọc Thủy - Tổ



"Với niềm tin game có thể góp phần phát triển giáo dục, chúng tôi tạo ra những game xuất sắc, không những để giải trí mà trong đó ẩn chứa cả một kho báu kiến thức. Game thủ của chúng tôi là những người dũng cảm, kiên trì chinh phục thử thách và những đỉnh cao trong game và cuộc sống. Trẻ trung và say mê khám phá công nghệ, Egame chưa bao giờ muốn dừng lại trên con đường tìm kiếm những cách thức mới để tri thức mang lại nhiều thay đổi có giá trị cho thế hệ trẻ Việt Nam". Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Thủy - Tổng Giám đốc Công ty Egame.

1. Nguồn cảm hứng của ý tưởng này là gì và tại sao điều đó lại quan trọng với bản thân ông?

Egame với ý tưởng phát triển Game giáo dục giúp học sinh vừa học vừa chơi. Với cảm hứng lấy yếu tố hấp dẫn của  game online là công cụ để truyền tải kiến thức. Thông qua việc chơi game sẽ giúp học sinh tiếp thu được kiến thức một cách tự nhiên, mang lại sự hứng thú trong việc học tập, kết hợp giữa mặt mạnh của game là  tính hấp dẫn với giá trị hữu ích cho học sinh là kiến thức sẽ tạo ra một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn và bổ ích. Vậy tại sao vẫn chưa có ai làm? Và bởi vì chưa có ai làm nên lại trở thành cơ hội tuyệt vời cho chúng ta, cơ hội để đưa Egame trở thành người tiên phong, cơ hội để khai phá thị trường tiềm năng với hơn 20 triệu học sinh, sinh viên và với một sản phẩm mang lại giá trị hữu ích cho cộng đồng, khi đã thành công thì sẽ là thành công rất bền vững. Điều này là vô cùng quan trọng, là lý do để ra đời game giáo dục Chinh Phục Vũ Môn.

2. Ý tưởng của Egame mang lại tác động tích cực như thế nào đối với cuộc sống?

Chinh Phục Vũ Môn trước hết là một game giải trí lành mạnh sẽ làm yên lòng các bậc phụ huynh, nhà trường và xã hội. Không những vậy Chinh Phục Vũ Môn mang đến cả một thế giới học đường ảo giúp học sinh trang bị kiến thức, kỹ năng sống để tự tin và là tiền đề để chinh phục thành công trong cuộc sống. Chinh Phục Vũ Môn, khi việc chơi game giỏi cũng đồng nghĩa với việc học giỏi sẽ tác động không nhỏ tới cuộc sống của mỗi học sinh và gia đình.

3. Điều gì chứng tỏ ý tưởng của Egame mang tính sáng tạo, thú vị và khả thi?

- Một ý tưởng chưa ai làm, chưa từng có trên thị trường, điều này thể hiện sự sáng tạo.

- Vì chưa ai làm nên chúng ta phải tự tìm hiểu và phát triển để xác lập những chuẩn mực mới. Điều này chính là một việc khó, sẽ có rất nhiều thách thức, nhưng nếu thành công sẽ đủ lớn, xứng đáng để chúng ta theo đuổi mục tiêu tới cùng. Đây chính là sự thú vị.

- Về tính khả thi chúng ta phải nhìn trên hai phương diện: Ý tưởng và khả năng triển khai

Về ý tưởng: Một sản phẩm game lành mạnh, hấp dẫn và bổ ích chắc chắn sẽ là lựa chọn của nhiều học sinh và nhận được sự ủng hộ của xã hội. Chúng tôi đã làm cuộc khảo sát thị trường với 10.000 phiếu điều tra (học sinh, phụ huynh, giáo viên), tỷ lệ ủng hộ hơn 80%.

Về khả năng triển khai: Egame đã xây dựng được  đội ngũ tự phát triển game giàu năng lực, sáng tạo và sự quyết tâm rất cao, sẽ không lùi bước trước bất kỳ thách thức nào. Việc chúng tôi đã phát triển hoàn thiện game giáo dục Chinh Phục Vũ Môn đưa ra thị trường là minh chứng cho sự quyết tâm đã mạng lại hiệu quả.

4. Ông có thể chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu dài hạn của ý tưởng/dự án này?

- Xây dựng Chinh Phục Vũ Môn như một thế giới học đường thứ hai, mang yếu tố học tập, giải trí và là sân chơi kết nối cộng đồng học sinh với nhau cũng như kết nối giữa các trường trên toàn quốc.

- Thế giới của Chinh Phục Vũ Môn sẽ thu hút hàng triệu người tham gia và được nhìn nhận là một kênh giáo dục hiệu quả, một mạng xã hội học đường mang lại giá trị hữu ích cho hoc sinh và xã hội.

- Sau khi thành công tại thị trường trong nước sẽ phát hành sang các nước trong khu vực và có nền giáo dục tương đồng với Việt Nam. Đặt mục tiêu dự án tới hết năm 2014 sẽ đạt giá trị 1 tỷ USD.

5. Ý tưởng/Dự án và những kế hoạch của Egame đã được phát triển đến giai đoạn nào?

- Hiện tại sản phẩm Chinh Phục Vũ Môn cơ bản đã hoàn thiện, đã ra mắt thị trường và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của xã hội. Tuy chúng tôi xác định đây chưa phải là giai đoạn đẩy mạnh hoạt động truyền thông, marketing để thu hút thật nhiều người chơi, chúng tôi muốn sản phẩm phải hoàn thiện hơn nữa, nhưng hiện tại Chinh Phục Vũ Môn đã thu hút được một lượng lớn khách hàng gắn bó trung thành với sản phẩm.

Theo http://khoinghiep.hoclamgiau.vn/

Hoàng Công Hậu

Đóng góp ý kiến Bản in
Họ và tên*
Email*
Phản hồi*
  Mã xác nhận: 6537